Mở quán trà sữa – Người mới bắt đầu cần chú ý điều gì?

Trà sữa không còn là loại thức uống xa lạ gì với người dân Việt Nam. Đặc biệt đây là thức uống yêu thích của số đông các bạn trẻ. Nó có tiềm năng rất lớn nếu trở thành một mặt hàng kinh doanh. Nếu bạn đang muốn thử sức với lĩnh vực này? Vậy thì đừng lướt qua bài viết này. Bạn sẽ không bỏ lỡ những kinh nghiệm cực kì hay ho khi mở quán trà sữa đâu.

Kinh doanh chưa bao giờ là lĩnh vực nhẹ nhàng dễ thở. Đặc biệt là trong hoàn cảnh các hàng quán trà sữa mọc lên như nấm. Khiến môi trường cạnh tranh cực kì gay gắt và khốc liệt. Nếu muốn mở một quán trà sữa của riêng mình. Bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều từ kế hoạch kinh doanh. Thuê mặt bằng. Thiết kế nội thất, thuê nhân viên hay chạy quảng cáo. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để “bỏ túi” những kinh nghiệm xương máu cho mình. Giúp quán trà sữa của bạn hoạt động thành công.

Tại sao nên mở quán trà sữa?

  • Tệp khách hàng tiềm năng

Ngày càng nhiều người yêu thích và uống trà sữa thường xuyên. Đặc biệt là giới trẻ như học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, nhân viên văn phòng. Các gia đình cũng lựa chọn trà sữa. Như một thức uống cho bữa xế, giải khát. Độ phủ sóng của trà sữa không chỉ gói gọn ở thành thị. Mà còn lan về cả các vùng quê, ở đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp các quán trà sữa. Khi mà chất lượng đời sống của người Việt ngày càng được cải thiện. Thì nhu cầu cho đồ uống như trà sữa sẽ ngày càng cao. Hứa hẹn đem lại lợi nhuận khả quan cho những ai kinh doanh mặt hàng này.

  • Có thể liên tục cải tiến, thay đổi về mẫu mã và hương vị

Trước kia, cốc trà sữa đơn giản chỉ là trà và sữa trộn lẫn với tỷ lệ nào đó tùy vào người bán. Cốc trà được lắc lên. Thêm các hạt trân châu màu đen làm từ bột sắn. Nhưng ngày nay để làm thỏa mãn nhu cầu của thực khách. Tăng thêm sự lựa chọn và bán hàng chạy hơn, theo thời gian. Các chủ quán đã sáng tạo thêm vào các hương vị khác nhau. Bây giờ trà sữa có rất nhiều màu sắc, hương vị và cả tên gọi hấp dẫn. Mỗi khách hàng đến gọi cũng có thể tự tạo ra một công thức mới. Có thể yêu cầu nhân viên gia giảm các thành phần theo sở thích của mình

  • Giá cả hợp lý, hình thức bắt mắt

Tùy vào thương hiệu mà các loại trà sữa sẽ có giá khác nhau. Nhưng nhìn chung là dao động trong khoảng vài chục nghìn. Đặc biệt, với sự liên kết của các quán trà sữa với các app đặt đồ ăn như NOW Food, BAEMIN, Gojek,… Cung cấp nhiều voucher giảm giá. Khiến khách hàng đôi khi chỉ cần bỏ ra số tiền rất nhỏ đã có thể mua trà sữa to bự về uống. Đây là ưu điểm lớn nhất của hình thức kinh doanh này.

Có thể là hình ảnh về 1 người và đồ uống

Hình thức của các loại trà sữa cũng được chăm chút. Và cải thiện rất nhiều nhằm gây ấn tượng thị giác cho khách hàng. Kích thích mua đồ để tăng doanh số. Bạn có thể thấy rằng mỗi thương hiệu trà sữa đều có một bộ nhận diện riêng. Thiết kế theo phong cách riêng rất độc đáo.

  • Liên kết với các đối tác giao hàng dễ dàng, tiện lợi

Ở các thành phố lớn. Nơi có mạng lưới giao đồ ăn rộng như Now Food, BAEMIN, Gojek,… Việc đặt đồ qua các đơn vị giao hàng này là chủ yếu. Với tính nhanh gọn, tiện lợi và uy tín. Các chủ cửa hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi hợp tác với các đơn vị này,. Tiết kiệm được một phần công sức và chi phí, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các app giao hàng này cũng góp phần quảng bá cho quán trà sữa của bạn. Trên giao diện điện thoại và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn giúp bạn.

Những khó khăn khi mở quán trà sữa

  • Bất lợi cho những người đến sau

Trong tình hình các quán trà sữa mọc lên như nấm hiện nay. Bạn sẽ gặp bất lợi không hề nhỏ khi là người đến sau. Cứ đặt chân ra đường là bạn có thể bắt gặp một quán trà sữa. Từ những thương hiệu lớn đến các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Chuỗi cửa hàng nhượng quyền.

Nhưng nói vậy không phải để bạn gạt bỏ ý tưởng kinh doanh của mình. Bạn phải chú trọng đến kế hoạch kinh doanh. Nếu hợp lý, bạn có thể xây dựng thương hiệu riêng. Thậm chí nhượng quyền thành công.

  • Khó lên kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

Trên thị trường hiện nay, nhiều mô hình kinh doanh đã xuất hiện rồi. Nếu có thể hãy tạo ra sự khác biệt để thu hút và được nhiều người biết đến. Cái khó khăn khi kinh doanh mở quán trà sữa chính là tạo ra sự khác biệt.

NHỮNG YẾU TỐ CẦN CÓ Ở NGƯỜI LÀM MARKETING

  • Tài chính là khó khăn

Không chỉ mỗi mở quán trà sữa mà với tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Tài chính luôn là vấn đề nhức nhối, khó giải quyết. Nếu bạn kinh doanh mở quán trà sữa và không kịp quay vòng vốn. Chi tiêu lãng phí vào nhiều thứ không cần thiết. Việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại nhanh chóng.

  • Vị trí mặt bằng ảnh hưởng rất lớn đến việc thu hút khách hàng

Sau vấn đề tài chính thì mặt bằng kinh doanh cũng là một bài toán khó không hề dễ nhằn. Mặt bằng quán trà sữa là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp. Quyết định đến việc kinh doanh phát triển hay lụi tàn của quán. Chỗ cho thuê rẻ thì vị trí không thuận lợi, dân cư không đông đúc. Thậm chí còn không có đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến. Dù là quán có thức uống ngon.

  • Tuyển dụng và đào tạo nhân viên không dễ dàng

Tìm kiếm nhân viên cho các quán trà sữa không quá khó. Vì phần lớn người có nhu cầu làm việc trong môi trường này là giới trẻ. Tuy nhiên để tuyển được người có chất lượng và đào tạo được để gắn bó lâu dài không hề dễ dàng. Những người trẻ hay thiếu chín chắn. “Dễ đến dễ đi”, việc họ có tay nghề thấp hay bỏ việc giữa chừng. Khiến việc vận hành quán gặp những trúc trắc.

Kinh nghiệm “xương máu” khi mở quán trà sữa

  • Tự mình học pha chế và thử nghiệm nhiều loại trà sữa

Kinh doanh trà sữa, điều cơ bản và nền tảng nhất là bạn phải hiểu được mình đang bán cái gì. Hương vị nó ra sao, khách hàng thích hương vị như thế nào. Thì mới có thể kinh doanh một cách hiệu quả. Muốn làm được như vậy. Bạn cần tự mình lăn xả học cách pha chế. Thử nghiệm các phiên bản khác nhau. Tham khảo các đối thủ,.. Bạn có thể đi học, đi làm thêm để lấy kinh nghiệm. Hay mua nhượng quyền một thương hiệu để có công thức pha chế.

  • Tạo sự đa dạng trong menu nhưng vẫn phải có điểm nhấn

Một trong những lợi thế của quán trà sữa là menu đa dạng với nhiều lựa chọn. Nên bạn hãy áp dụng tương tự quy tắc này với menu quán của mình nhé. Vì pha chế trà sữa có thể linh động trong việc gia giảm hương vị, dễ sáng tạo với hình thức, hương vị mới nên bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong khâu sáng tạo menu đâu.

Có thể là hình ảnh về 1 người và đồ uống

Nhưng nhớ rằng, nhiều mà không có gì đặc sắc thì không tốt. Bạn phải tạo ra một vài điểm nhấn trong menu của mình. Chính là lên danh sách những thức uống điển hình của quán. Best seller hay best combo để khách hàng nếu không thể tự chọn có thể tham khảo.

  • Đầu tư, sáng tạo trong khâu thiết kế trang trí quán

Để đứng vững được trong môi trường gay gắt này. Bạn nên tạo ra sự khác biệt ở những phương diện khác. Một trong số đó là đầu tư trang trí nội thất. Khách hàng rất thích view đẹp, thậm chí nhiều bạn trẻ chọn đến một quán trà sữa để check-in chứ không hẳn là chỉ thử đồ uống.

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Vậy nên bạn hãy thử tìm một phong cách riêng đánh vào tâm lý yêu thích. Đừng quên thay đổi bối cảnh quán mỗi khi đến dịp lễ tết đặc biệt để tạo sự phong phú. Đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách.

  • Vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố cần ưu tiên hàng đầu

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là nhân tố được quan tâm nhiều nhất. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. Điều quan trọng nhất để kinh doanh trà sữa đắt khách là bạn phải mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng. Kinh doanh bằng cả cái tâm và quán trà sữa của bạn sẽ vươn đến cái tầm cao mới.

  • Có chiến lược marketing rõ ràng, khả thi

Để thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Pr marketing luôn là bước cần được chú trọng và thực hiện ở đa nền tảng dưới nhiều hình thức. Đặc biệt, với hình thức marketing online. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn cũng như công cụ hỗ trợ như xây dựng fanpage, website chuyên nghiệp. Liên kết với các đơn vị giao hàng như Now Food, BAEMIN, Gojek,… Cung cấp những mã giảm giá hay chạy quảng cáo trên Facebook, Google.

TOP 6 APP ĐẶT ĐỒ ĂN ONLINE NHANH NHẤT HIỆN NAY

  • Sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh hiện nay đều hoạt động trơn tru hơn. Nhờ sự giúp đỡ của các phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng này. Việc kinh doanh quán trà sữa của bạn sẽ diễn ra theo trình tự rất chặt chẽ. Hạn chế tối đa những sai sót.

Mở quán trà sữa để kinh doanh là một bước đi rất tiềm năng. Đáng để bạn bắt tay vào thử. Với những kinh nghiệm tổng hợp trên đây. Mong rằng bạn đã bỏ tí được kha khá. Biến chúng thành những công cụ có ích. Giúp bạn kinh doanh quán trà sữa hiệu quả và thành công.

🤝Để biết thêm thông tin về NHƯỢNG QUYỀN MỞ QUÁN TRÀ SỮA ĐÀI LOAN TRỨ DANH LU YU TEA - PHA MÁY ĐẬM VỊ - SIÊU LỢI NHUẬN

🤝Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH LU YU TEA - NHẤT PHẨM TRÀ GIA

🆘Để phản ánh về chất lượng NVL, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của LU YU TEA

👉Xin vui lòng liên hệ:
Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

🌺Inbox trực tiếp fanpage:
🧋Trà Sữa Pha Máy Đậm Vị - Lu Yu Tea
🧋Nhượng Quyền Trà Sữa Pha Máy Lu Yu Tea
🌺Website: www.luyutea.vn
🌺Mail : luyuteavietnam@gmail.com - cskh@caphenguyenchat.vn
🌺Hotline: 0913 023 443 - 0919 963 634
🌺Trụ sở công ty : 115 Đồng Văn Cống, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
🔥“Hơn cả nhượng quyền là sự phát triển cùng nhau.” - Lu Yu Tea - Nhất Phẩm Trà Gia🧋